Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

KINH DOANH ĂN THEO EURO


Quán cà phê mua thêm máy chiếu, trang trí lại, nhân viên tiếp thị chạy quảng cáo theo quả bóng tròn, hàng loạt chương trình khuyến mãi được tung ra... Mùa bóng Euro chưa đến nhưng giới kinh doanh đã nhộn nhịp chuẩn bị.

“10 ngày nữa Giải bóng đá vô địch Châu Âu sẽ khởi tranh. Quán đã chuẩn bị sẵn 3 tivi màn hình lớn, thêm các thực đơn ăn tối, tăng cường tối đa nhân viên để phục vụ mọi tín đồ bóng đá”, anh Nguyễn Thế Mẫn, phụ trách một quán cafe trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận Bình Thạnh, cho biết.
Không khí chuẩn bị cho Euro cũng nóng tại quán cà phê khác ở chung cư Bàu Cát, quận Tân Bình. Các nhân viên ở đây đã cam kết sẽ thức cùng Euro trong suốt thời gian diễn ra giải bóng đá mong đợi này. “Ngày thường, chúng tôi phục vụ phim nhưng tháng tới sẽ tận dụng các màn hình lớn, máy chiếu để phát các trận bóng. Giá đồ uống ở đây theo đó sẽ nhích lên vài nghìn đồng so với trước”, ông Nguyễn Hồng Phúc, chủ quán nói.
Phố cà phê bóng đá khu vực bờ kè, quận Phú Nhuận, không khí nhộn nhịp từ nhiều ngày nay, hằng ngày các quán đều nhận được lời mời hợp tác kinh doanh Euro của các công ty đủ mọi lĩnh vực.
“Mỗi sáng, có hàng chục nhân viên tiếp thị đến giới thiệu, cho lịch Euro kèm hình ảnh công ty họ để dán đầy trong quán, có người còn đến tặng đồng hồ treo tường của doanh nghiệp mình và treo luôn trên tường”, một chủ quán ở khu vực này cho biết.
Trưa Sài Gòn nắng gắt, trong khi mọi người đang ngồi nhâm nhi tách cà phê trong quán Hoa Hồng trên đường Hoa Lan, quân Phú Nhuận thì một nhân viên tiếp thị mặc áo vàng chạy vội vào kiếm chủ quán. “Chị cho chúng em để cái bục ở đây với nhé, có hình trái bóng đẹp lắm, để mọi người bỏ phiếu dự đoán trúng thưởng vào”, nam nhân viên giới thiệu.
Theo đó, nếu chủ quán đồng ý, một chiếc bục giả cup gắn quả bóng với hình ảnh quảng cáo của một trang web chuyên mua bán đồ điện tử được đặt ngay trước quán. Đổi lại, chủ quán nhận khoản phí 200.000 một tháng cho đến hết mùa Euro.

Các quán cà phê chuẩn bị màn hình lớn để khách theo dõi Euro. Ảnh: Kiên Cường.

Nhiều quán cà phê ở Hà Nội cũng hòa chung không khí sôi động trước thời điểm trái bóng tròn Euro chính thức lăn trên sân cỏ châu Âu.

Không chỉ trang bị thêm các loại tivi màn hình lớn, các biển hiện, băng rôn treo biển "Ăn bóng đá, ngủ bóng đá và cùng uống Euro" cũng được đưa ra. Thậm chí, chủ một quán cà phê khá nổi tiếng ở Hà Nội còn tuyên bố sẽ miễn phí một số loại đồ uống tại đêm khai mạc Euro gọi là "chăm sóc" những khách hàng thân thiết.

Với mong muốn kích cầu tiêu dùng trong dịp diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất châu Âu - Euro, các hãng viễn thông, siêu thị điện máy… cũng tung các chính sách lăn cùng trái bóng tròn.
MobiFone là hãng viễn thông đầu tiên tung chương trình khuyến mãi "Sôi động cùng Euro từ nay đến 2/7". Người dùng sẽ tham gia trả lời các câu hỏi cùa nhà mạng, tích lũy điểm thưởng và đoạt giải thưởng 10 triệu đồng mỗi ngày, 50 triệu đồng cho mỗi tuần và 500 triệu đồng giải thưởng cuối chương trình.
Một số hãng viễn thông khác như Viettel, VinaPhone, Vietnamobile cũng lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới để tăng doanh thu. Kinh nghiệm từ các mùa Euro trước, lượng tin nhắn dự báo kết quả trận đấu tăng vọt so với bình thường. Thậm chí, trong đêm chung kết, nhà mạng hồ hởi đón nhận số lượng tin nhắn lên tới con số cả chục triệu bản tin.
Siêu thị điện máy Media Mart sau khi hốt bạc từ trận chung kết Cup C1 cách đây 2 tuần với doanh thu tăng gần gấp 3 lần cũng nhanh chóng bước vào cuộc đua mới mang tên Euro. Theo đó, từ ngày 2/6, Media Mart sẽ triển khai chương trình “Hỏng, cũ đổi lấy mới” áp dụng cho tivi LED, LCD. Các khách hàng có tivi hỏng, cũ sẽ được Media Mart thu lại với mức giá cao hơn hoặc quy đổi ra dòng sản phẩm khác chất lượng và các tính năng nổi bật hơn.
Các siêu thị tung chương trình khuyến mãi cùng Euro. Ảnh: Kiên Cường.
Ngoài ra, Media Mart còn hợp tác với các tập đoàn điện tử như Panasonic, Sharp, LG… với mục tiêu giảm tối đa lợi nhuận, tập trung chi phí marketing để hỗ trợ trực tiếp vào giá cho các sản phẩm được đổi từ cũ sang mới.
Hãng phân phối các sản phẩm máy tính, đồ điện tử - Trần Anh cũng không bỏ lỡ cơ hội này khi tung ra chương trình "Cuồng nhiệt cùng Euro" cho phép khách hàng mượn miễn phí 10.000 tivi LCD, LED, Plasma xem bóng đá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng giảm giá đồng loạt 20-49% các mặt hàng đang được bày bán tại hệ thống siêu thị của công ty. Trong đó, có bộ sản phẩm Euro từ tivi, dàn âm thanh, laptop giảm trực tiếp 30% so với giá bán.
Cùng chung cách thức, siêu thị điện máy Nguyễn Kim tung chương trình dự đoán miễn phí (không cần mua sản phẩm) Euro với giải thưởng lớn là chiếc xe BMW và 100 tivi Sony 32 inch. Khách hàng mua hàng của siêu thị này cũng có cơ hội trúng 5 chiếc BMW khi bỏ phiếu dự đoán của mình.
Hệ thống bán lẻ online dienmay thì giảm giá cho khách mua tivi. Theo đó, từ nay đến 30/6, rất nhiều dòng tivi LCD, LED, Plasma được giảm giá đến 16%. Ông Lưu Quốc Hoàng, Giám đốc Marketing dienmay cho biết, trái ngược với sức mua giảm sút trong những tháng đầu năm, dịp Euro là một sự kiện được kỳ vọng sẽ góp phần làm doanh thu của toàn thị trường điện máy có thể tăng lên tới 30%.
Kiên Cường - Hồng Anh
Theo: http://vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét