Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

CÁC THỦ THUẬT ONLINE MARKETING DÀNH CHO SHOP ONLINE NHỎ

Online marketing có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng "chiến trường”, vì vậy mà các shop online nhỏ có thể cạnh tranh một cách thuận lợi hơn với các đối thủ lớn hơn và chỉnh điểm đó cũng là điều thành công rất lớn.
Online marketing là một công cụ rất tuyệt mà các shop online có thể dùng trong chiến thuật phát triển của mình, và dưới đây AiiM xin tập hợp một số các thủ thuật mà bạn có thể làm theo để đảm bảo shop online của bạn có thể tăng doanh thu và cạnh tranh một cách công bằng với các shop online lớn hơn.
Thủ thuật đầu tiên để thực hiện online marketing hiệu quả cho các shop online nhỏ là viết được các mục tiêu liên quan đến lượt truy cập website, và tìm ra các biện pháp để tăng lượt truy cập một cách hiệu quả nhất. Bạn cũng cần vài công cụ để đo lường được hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu, cũng như có thể đánh giá được phương pháp nào là tốt nhất và phương pháp nào cần cải thiện hay hủy bỏ.
Thủ thuật thứ hai là thường xuyên xem xét website, đặc biệt là nội dung, sẽ giúp cho bạn đánh giá được website đã thành công như thế nào trong việc thu hút người dùng internet và giữ họ lại trên website. Hãy chú ý vào phần nội dung và thực hiện đánh giá để có thể thấy được phần nội dung có hiệu quả như thế nào trong việc tăng độ nhận biết của sản phẩm mà bạn kinh doanh. Nội dung cũng nên cung cấp cho độc giả những thông tin chính xác và bổ ích để nó trở thành một công cụ marketing thành công cho shop online nhỏ.
Thủ thuật thứ ba là sử dụng mạng xã hội (chủ yếu là Facebook) để bán hàng, bạn có thể vừa bán hàng qua mạng xã hội vừa có thể tăng lượt truy cập về website của mình (SMO) Bạn có thể đọc bài viết Sử dụng Facebook để bán hàng qua mạng để biết thêm về cách thức để bán hàng hiệu quả qua Facebook.
Thủ thuật thứ tư là nghiên cứu các shop online đã thành công và cách thức mà họ đã sử dụng online marketing để bán hàng qua mạng, cũng như các công cụ mới phát triển để tạo nên chiến dịch online marketing thành công.
Với những thủ thuật mà AiiM cung cấp ở trên, các shop online nhỏ giờ đây có thể cạnh tranh một cách ngang bằng với những shop lớn trên "chiến trường” bán hàng qua mạng đầy cạnh tranh như hiện nay.
Các thủ thuật Facebook marketing với việc bán hàng qua mạng
Dưới đây AiiM tập hợp 3 thủ thuật mà sẽ giúp bạn thành công khi bán hàng qua mạng thông qua Facebook và hiểu rõ cách sử dụng sao cho hiệu quả.


1) Tạo một trang fanpage cho cửa hàng và bắt đầu truyền thông
Tạo một trang fanpage không phải là một điều khó khăn trên Facebook. Bạn có thể tạo fanpage cho cả shop hay từng loại mặt hàng. Ngay khi fanpage vừa được tạo xong thì bạn cần liên tục đưa các nội dung duy nhất mà có liên quan đến các dịch vụ của mình lên.
Điều này cho phép khách truy cập tìm hiểu được bạn đang bán sản phẩm gì và bạn có thể giúp gì cho nhu cầu của họ. Tuy nhiên, chỉ tạo một fanpage cho shop online không thì vẫn chưa đủ. Bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin. Ngoài ra bạn cũng cần phải tiếp cận khách hàng bằng cách trả lời những bình luận (comment) và đề cập đến những đề tài gây hứng thú cho người dùng.


2) Sử dụng các công cụ nhân khẩu học miễn phí để xác định thị trường của bạn.
Việc xác định đối tượng khán giả sẽ khá dễ dàng và hiệu quả nếu bạn sử dụng các công cụ miễn phí. Bạn có thể chọn một nhóm cụ thể theo độ tuổi, nam hay nữ, đã kết hôn hoặc độc thân, đang còn đi học hay quan tâm tới sự nghiệp hay bất kỳ thông số nhân khẩu học nào mà bạn muốn để tìm đối tượng phù hợp nhất và tiếp cận họ thông qua Facebook ad nhằm họ "like” trang của bạn.


3) Kết bạn, chia sẻ và trả lời câu hỏi
Ngay khi bạn thiết lập một fanpage để kinh doanh và tìm thấy đối tượng mục tiêu mình nhắm đến, bạn sẽ cần nghĩ ra được nội dung thông điệp mà bạn muốn truyền đạt. Ngay sau khi tạo ra được thông điệp thì bạn có thể bắt đầu tiếp cận, chia sẻ và giúp đỡ người dùng với những vấn đề mà họ đang gặp phải. Bạn sẽ nhận ra rằng đây là một cách rất hiệu quả để marketing cho shop online của bạn và quan trọng nhất là bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào cả.

Mặc dù những kỹ thuật này sẽ giúp được cho "sự nghiệp” bán hàng qua mạng của bạn nhưng cũng sẽ chiếm của bạn kha khá thời gian từ việc tạo, phát triển và triển khai. Ngay khi xong công việc thiết lập thì thêm một vấn đề nữa là tập hợp khách hàng và người like fanpage. Marketing trên Facebook sẽ không khó khăn nhưng sẽ mất thời gian và có vẻ cần tầm nhìn chiến lược.
Theo: http://aiim.edu.vn/ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét